top of page
  • Writer's pictureShakrit Chanrungsakul

New Joint Venture

ตลาดหลักทรัพย์แจ้งข่าวแล้ว บริษัท ทีเอ็มที สตีล จำกัด (มหาชน) - TMT จัดตั้งบริษัทย่อยเพื่อพัฒนาธุรกิจค้าเหล็กให้ขับเคลื่อนอย่างรวดเร็วด้วย Digital ... ใช้ชื่อบริษัทใหม่ว่า บริษัท เรด ร็อคโค ดิจิทัล จำกัด ... RedRocco จดทะเบียนเสร็จสิ้นก่อนหน้านี้แล้วโดยที่จะมีบริษัทย่อยของผมที่ตั้งขึ้นมาใหม่คือ บริษัท ไฟร์ วัน วัน ดีอาร์ จำกัด เข้าร่วมลงทุนและถือหุ้น 30% ครับ จึงแจ้งให้ตลาดหลักทรัพย์ทราบ


บริษัทใหม่นี้มีทุนจดทะเบียน 30 ล้านบาท ความท้าทายแรกของเราในการทำธุรกิจนี้คือการสร้างกระบวนการใหม่ที่จะทำให้การค้าเหล็กของดีลเลอร์ในปัจจุบันของ TMT ซึ่งเป็น SME ที่อยู่ทั่วประเทศนั้นมีความคล่องตัวและมีความแข็งแกร่งทางธุรกิจสูงขึ้นในทุกด้าน ซึ่งลูกค้าปัจจุบันกลุ่มนี้เป็นส่วนหนึ่งของยอดขายของ TMT ที่มีปีละ 20,000 ล้านบาท


RedRocco (RR) ตั้งเป้าที่จะเติบโตอย่างรวดเร็วภายใน 2 ปีเพื่อสนับสนุนการทำธุรกิจหลักของ TMT โดยที่เราจะใช้ทีมขนาดเล็กเพื่อความคล่องตัว ... และหลังจากนั้นจะเป็นการขยายธุรกิจต่อไปในทุกมิติครับ


เป็นโปรเจ็กท์ที่เราปั้นกันมาเกือบสองปี ทำ Pilot มาแล้วเกือบปีและได้ผลที่น่าพอใจ คณะกรรมการของทั้งสองฝ่ายจึงตกลงให้จัดตั้งบริษัทร่วมกัน ... ต้องขอบพระคุณคณะกรรมการของ TMT และฝ่ายบริหารทุกท่านที่ไว้วางใจและยินดีให้เราเข้าร่วมพัฒนาธุรกิจใหม่ไปด้วยกัน ... ซึ่งเรายังจะต้องมีอีกหลายโปรเจ็กท์ที่ต้องทำงานร่วมกันต่อไปอีกในระยะยาวครับ


ก็ต้องฝากงานอีกหลายงานไว้กับน้อง ๆ ด้วย เป็นความภูมิใจของพวกเราที่ได้ฝากฝีมือเอาไว้ในหลายโครงการจนทำให้ประกอบเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมาทั้ง Transform องค์กรในด้านต่าง ๆ และเปิดแนวรบใหม่เพื่อสร้างโอกาสด้วยกัน ... ขอบคุณน้อง ๆ ทุกคนที่มีส่วนร่วมกันมาตลอดนะครับ


ผมจะรับหน้าที่เป็นกรรมการและช่วยขยายทีมเพิ่มเติมทันที ภายใน Q2 นี้ทีมของเราจะเพิ่มในส่วน Operation ซึ่งต้องการผู้รับผิดชอบเรื่อง Product ของเราโดยตรง (ซึ่งตอนนี้ทีม FireOneOne ช่วยกันดูอยู่), ผู้รับผิดชอบเรื่อง Customers Engagement กับกลุ่มลูกค้าที่กำลังจะเปลี่ยนมาใช้กระบวนการใหม่ในธุรกิจ, ผู้รับผิดชอบเรื่องพัฒนาธุรกิจของเราในเฟสต่อไปครับ


bottom of page